Anh Phố: 0986.303.910  |  Anh Long:0919.818.173

Thông tin liên hệ

59/34/1 Đường số 8, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức, TP.HCM

info@toandanhco.com.vn
lethanh.pho@toandanhco.com.vn

Anh Phố: 0986303910
Anh Long: 091981873

Biến dòng Robben là một loại biến dòng dòng điện xoay chiều (AC) được sử dụng để giảm độ điện áp trong mạch điện. Được đặt tên theo nhà phát minh người Anh Robert William Paul Robben, biến dòng Robben có thiết kế đơn giản, bao gồm một cuộn dây xoắn được quấn xung quanh một lõi sắt.

Khi dòng điện xoay chiều chạy qua cuộn dây xoắn, nó sẽ tạo ra một lực điện động trong lõi sắt, tạo ra một trường từ trong lõi sắt. Trường từ này sẽ làm giảm độ điện áp của mạch điện. Độ giảm áp này phụ thuộc vào số vòng cuộn của cuộn dây xoắn và lực điện động tạo ra trong lõi sắt.

Biến dòng Robben được sử dụng trong các ứng dụng điện tử như ampli, bộ điều khiển tốc độ động cơ và hệ thống điều khiển áp suất khí quyển.

Biến dòng Robben là một thiết bị chuyển đổi điện áp trong mạch điện. Nó được thiết kế để giảm độ điện áp của một mạch điện xoay chiều (AC) đến một giá trị nhất định. Nó được sử dụng trong các ứng dụng điện tử như ampli, bộ điều khiển tốc độ động cơ và hệ thống điều khiển áp suất khí quyển.

Về cơ bản, biến dòng Robben là một cuộn dây xoắn được quấn xung quanh một lõi sắt. Khi dòng điện xoay chiều chạy qua cuộn dây xoắn, nó tạo ra một lực điện động trong lõi sắt, tạo ra một trường từ trong lõi sắt. Trường từ này sẽ làm giảm độ điện áp của mạch điện.

Độ giảm áp của biến dòng Robben phụ thuộc vào số vòng cuộn của cuộn dây xoắn và lực điện động tạo ra trong lõi sắt. Nó có thể được điều chỉnh bằng cách thay đổi số vòng cuộn của cuộn dây xoắn hoặc điều chỉnh dòng điện vào.

Một điểm lưu ý quan trọng khi sử dụng biến dòng Robben là nó chỉ hoạt động với dòng điện xoay chiều. Điều này là do nguyên lý hoạt động của nó là dựa trên sự tương tác giữa dòng điện và trường từ tạo ra bởi lõi sắt trong mạch điện xoay chiều.

Biến dòng Robben được sử dụng trong các ứng dụng điện tử vì nó có nhiều ưu điểm. Nó đơn giản và giá thành rẻ, do đó nó rất phù hợp cho các ứng dụng điện tử cỡ nhỏ. Nó cũng có thể được điều chỉnh dễ dàng và có độ chính xác cao trong việc giảm độ điện áp.

Tóm lại, biến dòng Robben là một thiết bị chuyển đổi điện áp trong mạch điện xoay chiều. Nó được sử dụng để giảm độ điện áp của mạch điện và có thiết kế đơn giản với một cuộn dây xoắn quấn xung quanh một lõi sắt. Độ giảm áp của nó phụ thuộc vào số vòng cuộn và lực điện động tạo ra trong lõi sắt. Biến dòng Robben có nhiều ưu điểm như đơn giản, giá thành rẻ và có độ chính xác cao trong việc giảm độ điện áp. Tuy nhiên, nó cũng có một số hạn chế như sử dụng nhiều thiết bị cho các mạch điện có dòng điện lớn và có thể tạo ra tiếng ồn và nóng lên khi sử dụng trong thời gian dài.

0986303910