Anh Phố: 0986.303.910  |  Anh Long:0919.818.173

Thông tin liên hệ

59/34/1 Đường số 8, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức, TP.HCM

info@toandanhco.com.vn
lethanh.pho@toandanhco.com.vn

Anh Phố: 0986303910
Anh Long: 091981873

Biến áp cách ly ngày càng được sử dụng phổ biến mặc dù giá thành của chúng có hơn rất nhiều so với biến áp tự ngẫu bởi người dùng ngày càng có xu hướng lựa chọn cho mình những sản phẩm có chất lượng tốt nhất thay vì quan tâm quá nhiều đến giá thành.

Biến áp cách ly là thiết bị được sử dụng để đổi nguồn hạ áp cho các thiết bị máy móc nhập khẩu. Hầu hết hệ thống dây chuyền sản xuất tại các nhà máy, công ty, doanh nghiệp sản xuất đều được nhập khẩu từ Nhật Bản, Đài Loan hoặc Hàn Quốc. Bởi vậy ngoại việc đảm bảo điện áp luôn ổn định thì chúng ta còn cần thêm thiết bị đổi nguồn để giúp chúng có thể hoạt động đúng công suất và chức năng.

Biến áp cùng với ổn áp là các thiết bị có vai trò quan trọng trong hệ thống điện. Ngành hàng này tại Việt Nam đã có nhiều bước phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây do nhu cầu sử dụng của khách hàng ngày càng tăng. Tác dụng của biến áp cách ly đối với người dùng là điều không thể phủ nhận.

Tại sao phải dùng máy biến áp cách ly:

Biến áp cách ly giúp chống giật

Với cấu tạo bao gồm các cuộn sơ cấp và thứ cấp hoàn toàn tách biệt, biến áp cách ly có tác dụng chống giật. Các điểm trên cuộn thứ cấp có hiệu điện thế bằng 0 so với mặt đất. Vì thế kể cả khi thiết bị không được nối đất thì vẫn không gây nguy hiểm cho người dùng. 

Thiết kế của biến áp cách ly nhỏ gọn, do đó người dùng có thể đặt máy ở bất cứ vị trí nào tùy thích. 

Biến áp cách ly làm “lọc sạch” nguồn điện

Các thiết bị âm thanh, thu phát sóng yêu cầu nguồn điện “sạch”. Biến áp cách ly chính xác là thiết bị không thể thiếu cho các dàn âm thanh, dàn audio hay các thiết bị trong lĩnh vực âm thanh và truyền hình. Máy có khả năng triệt tiêu các sóng hài, sóng RF là nguyên nhân gây ra tình trạng méo điện áp tại hầu hết các hệ thống điện hiện nay, trả lại nguồn điện sạch nhất.

Biến áp cách ly triệt tiêu xung sét

Bên cạnh chức năng chống giật thì biến áp cách ly còn có khả năng triệt tiêu các xung sét. Trên thực tế hiện tượng sét đánh hay việc đóng tắt nguồn điện đột ngột gây ra nhiều thiệt hại tuy nhiên lại không đoán trước được. Do vậy biến áp cách ly sẽ giúp chúng ta loại bỏ được hao tổn do xung sét gây ra cho hệ thống điện.

Biến áp cách ly có tác dụng thu phát tín hiệu: 

Với các tìn hiệu điều khiển trên đường dây cấp điện hoặc có liên quan tới đường dây cấp điện như biến áp dùng trong PLC, thì biến áp cách ly còn có tác dụng thu phát tín hiệu trong trường hợp này.

Biến áp cách ly có tác dụng giữ ghim điện áp đầu ra luôn ở mức ổn định:

Với lợi thế về tần số chuẩn, biến áp cách ly có tác dụng ghim điện áp đầu ra luôn giữ ở một mức danh định duy nhất ngay cả khi điện lưới ở đầu vào trồi sụt bất thường, giúp thiết bị hoạt động ổn định và bền bỉ hơn.

Biến áp cách ly thường được sử dụng trong lĩnh vực gì ?.

Biến áp cách ly thông thường sẽ phát huy tác dụng tối đa khi sử dụng tại: gia đình, tàu thủy, trong công nghiệp, sản xuất cho các máy hàn điện, các biến áp nguồn, máy nạp ac quy, thiết bị y tế, thí nghiệm, thiết bị âm thanh và trong các máy móc điện tử khác.

Để được hỗ trợ tư vấn mời quý khách liên hệ: 0986303910

0986303910